TRIẾT LÝ LEAN TRONG CỘNG ĐỒNG CHẾ BIẾN GỖ

Đây cũng là chuyên đề đào tạo chính trong cuộc họp CLB LSS BIFA lần thứ 50 vừa qua. Đến với kỳ họp lần này, ông Lê Phước Vân (Giám đốc công ty Hạnh Gia) đã giới thiệu 20 thuộc tính quan trọng để xây dựng nên triết lý Lean. Phần lớn các thuộc tính này đều đã được chia sẻ đến các thành viên trong những kỳ họp lần trước.

Cũng trong buổi họp lần này, các thành viên được tham quan quạt trần công nghiệp tại công ty Thượng Nguyên. Với chiều dài sải cánh hơn 6m, quạt trần công nghiệp có thể bao phủ một khu vực rộng lớn là nhờ vào thiết kế khí động học độc đáo của quạt. Thiết kế này giúp giảm phản lực xuống mức thấp nhất và tối ưu việc chuyển năng lượng điện.

 

Làm mát nhà xưởng giúp cải thiện môi trường làm việc cho người lao động mà vẫn tiết kiệm chi phí là đề tài luôn nhận được sự quan tâm của các nhà quản lý doanh nghiệp. Theo chị Dương Thị Tú Trinh (Giám đốc công ty Thượng Nguyên), quạt trần công nghiệp giúp không gian nhà xưởng mát tự nhiêm mà không cần điều hòa, cải thiện chất lượng không khí nhà xưởng và tiết kiệm chi phí nhiều lần so với sử dụng quạt thông thường hay điều hòa.

Với tinh thần cho đi là hạnh phúc, anh Trần Anh Thy (Giám đốc công ty TVT) chia sẻ báo cáo ứng dụng “Thi công chuyền Lean cho xưởng ghép cao su tại Đồng Nai”. Theo anh Thy chia sẻ, dây chuyền mới giúp công nhân tăng năng suất bằng cách giảm thao tác thực hiện công việc. Đặc biệt, đối với công đoạn chà nhám, chuyền mới có thể tự lật mặt sản phẩm ngay trên chuyền bằng cách sử dụng mắt cảm ứng. Đây là một ứng dụng rất hữu ích và nhận được sự quan tâm từ các thành viên trong buổi họp.

 

Kết thúc chương trình, ông Lê Phước Vân - Chủ nhiệm CBL LSS – thông báo về kỳ họp lần thứ 51 của CLB sẽ diễn ra vào tháng 3/2019. Quý doanh nghiệp quan tâm về sự kiện vui lòng liên hệ văn phòng BIFA để đăng ký tham gia.

Email: info@bifa.vn

Phone: 0274 2222 459